วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560

จำหน่ายเครื่องปั๊มลมสกรู เครื่องอัดอากาศ ปั๊มลม ทั้งแบบลูกสูบแรงดันสูง ปั๊มลมแบบสกรู


จำหน่ายเครื่องปั๊มลมสกรู เครื่องอัดอากาศ ปั๊มลม ทั้งแบบลูกสูบแรงดันสูง ปั๊มลมแบบสกรู ปั๊มลมแบบสกรูอินเวอร์ทเตอร์ ปั๊มลมสกรูเคลื่อนที่

ปั๊มลม, ปั๊มลมสกรู, เครื่องปั๊มลมสกรู, จำหน่ายเครื่องปั๊มลมสกรู, Air Compressor, Air Compressor Screw
ปั๊มลม, ปั๊มลมสกรู, เครื่องปั๊มลมสกรู, จำหน่ายเครื่องปั๊มลมสกรู, โทร.095-669-5654, 095-669-5456


บริษัท แอร์ ฮอร์ส คอมเพรสเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด AIR HORSE COMPRESSOR (THAILAND) CO.,LTD ผู้นำเข้า ปั๊มลมสกรู ปั๊มลม AIR HORSE ผู้นำเข้าเครื่องอัดอากาศ, ปั๊มลม, ปั๊มลมสกรู, ปั๊มลมเคลื่อนที่, ปั๊มลมลูกสูบ, เครื่องทำลมแห้ง, ผลิตถังลม, กรองลม, กรองอากาศ, ถังลมทางบริษัทยินดีให้คำปรึกษา แนะนำ และช่วยออกแบบระบบลมอัด ที่เหมาะสมกับการใช้งานจริงของลูกค้า ใช้ระบบการคำนวณตามหลักวิศวกรรม เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้ประสิทธิภาพสูงสุดจากระบบลมอัด รับติดตั้ง รวมถึงบริการหลังการขายให้กับลูกค้า ทั่วประเทศไทย และครอบคลุมโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการอีกด้วย


ปั๊มลมสามารถแบ่ง 6 ประเภท

1. ปั๊มลมแบบลูกสูบ (PISTON COMPRESSOR)

2. ปั๊มลมแบบสกรู (SCREW COMPRESSOR)

3. ปั๊มลมแบบไดอะเฟรม (DIAPHARGM COMPRESSOR)

4. ปั๊มลมแบบใบพัดเลื่อน (SLIDING VANE ROTARY COMPRESSOR)

5. ปั๊มลมแบบใบพัดหมุน (ROOTS COMPRESSOR)

6. ปั๊มลมแบบกังหัน (RADIAL AND AXIAL FLOW COMPRESSOR)




ปั๊มลมแบบลูกสูบ PISTON COMPRESSOR

การทำงานปั๊มลมแบบลูกสูบลูกสูบจะมีการเคลื่อนตัวในแนวดิ่ง ทำให้เกิดการดูดและอัดภายในกระบอกสูบ โดยที่ ช่วงการดูดอากาศ ลิ้นช่องดูดเข้าจะทำการเปิดออกเพื่อดึงอากาศเข้ามาภายในกระบอกสูบ แต่ลิ้นทางด้านอัดอากาศออกจะปิดสนิท จากนั้นเมื่อถึงช่วงการอัดอากาศ ตัวลูกสูบจะดันอากาศให้ออกทางลมออก ทำให้ลิ้นทางลมออกเปิด ส่วนทางลิ้นดูดอากาศก็จะปิดลง เมื่อลูกสูบของปั๊มลมขยับขึ้นลงจึงเกิดการดูดและอัดอากาศขึ้น ในส่วนของมอเตอร์ปั๊มลม จุดสังเกตว่าปั๊มลมมีประสิทธิภาพที่ดี ให้ดูตัว สเตเตอร์มอเตอร์ว่าต้องไม่มีขนาดเล็กเกินไป ท่อส่งลมเข้าสู่ถังเก็บหากมีครีบระบายความร้อนก็จะดียิ่งขึ้น

ปั๊มลมแบบสกรู (SCREW COMPRESSOR) นิยมใช้ในโรงงาน ตัวเครื่องมีการผลิตที่มีคุณภาพสูงในการผลิตโรเตอร์ ตัวเครื่องจะ ไม่มีลิ้นในการเปิดปิด แต่ต้องการระบบระบายความร้อนที่ดีออกจากปั๊มมีทั้งระบบระบายความร้อนด้วยอากาศหรือใช้น้ำระบายความร้อนหากเป็นเครื่องขนาดใหญ่ ปั๊มลมจะสามารถจ่ายลม 170 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที (m3/min) อีกทั้งสร้างความดันได้ถึง 10 บาร์

ปั๊มลมแบบสกรู SCREW COMPRESSOR ปั๊มลมโรงงานภายในปั๊มลมอัดอากาศ จะมีโรเตอร์เกลียวสกรูคู่กัน โดยที่สกรูที่สองเพลาที่ขบกัน จะเรียกว่า เพลาตัวผู้และเพลาตัวเมีย ทั้ง 2 ตัวเป็นสกรูที่มีทิศทางการหมุนเข้าหากันทำให้อากาศจากภายนอกถูกดูดและอัดส่งไปรอบๆกระบอกปั๊ม และส่งผ่านไปทางออกเข้าสู่ถังเก็บลม โดยที่ เพลาตัวผู้และเพลาตัวเมียหมุนด้วยความเร็วรอบเกือบเท่ากัน และเพลาตัวผู้จะมีการหมุนเร็วกว่าเพลาตัวเมียเล็กน้อย การไหลของแรงลมจะราบเรียบกว่าแบบลูกสูบ

ปั๊มลมแบบไดอะเฟรม (DIAPHARGM COMPRESSOR ) ใช้หลักการของปั๊มลมแบบลูกสูบโดยจะใช้ไดอะ เฟรมเป็นตัวทำให้ลูกสูบและห้องดูดอากาศแยกออกจากกัน นั่นหมายถึงว่า ลมที่ถูกดูดในปั๊มอัดลมชนิดนี้จึงปราศจากน้ำมันหล่อลื่น ด้วยเหตุนี้ปั๊มอัดลมแบบนี้ จึงนิยมใช้กันในอุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมยาและอุตสาหกรรมเคมี

ปั๊มลมแบบใบพัดเลื่อน ( SLIDING VANE ROTARY COMPRESSOR ) ปั๊มลมชนิดนี้จะมีการหมุนที่เรียบสม่ำเสมอ เสียงไม่ดัง การผลิตลมเป็นไปอย่างคงที่ ความสามารถในการผลิตลมสามารถทำได้ 4 ถึง 100 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที ความดันที่ทำได้ 4 ถึง 10 บาร์

ปั๊มลมแบบใบพัดหมุน ( ROOTS COMPRESSOR )เมื่อโรเตอร์ทั้งสองหมุน อากาศจะถูกดูดจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่ง โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงปริมาตร ทำให้อากาศไม่ถูกอัดตัว แต่อากาศจะถูกอัดตัวในกรณีที่อากาศถูกส่งเข้าไปในถังเก็บลม ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการระบายความร้อน

ปั๊มลมแบบกังหัน ( RADIAL AND AXIAL FLOW COMPRESSOR ) ปั๊มลมชนิดนี้ใช้หลักการของกังหันใบพัด การเคลื่อนที่ของโรเตอร์มีความเร็วสูง จะทำให้ลมถูกดูดจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่ง ปั๊มลมแบบ นี้เหมาะกับงานที่ต้องการอัตราไหลของลมสูง คือ สามารถผลิตอัตราการจ่ายลมได้ตั้งแต่ 170 ถึง 2000 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที แต่ความดันไม่สูงมากนัก คือ 4 ถึง 10 บาร์

ปั๊มลมสกรู SCREW Compressor ปั๊มลมสกรูให้แรงดันลมสูงกว่าลูกสูบถึง 44% เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณการอัดลมที่เท่ากันของลูกสูบ ปั๊มลมสกรูสกรูใช้ Slide valve Capacity Control สามารถควบคุมให้แรงดัน ปั๊มอัดลมชนิดนี้ภายในคอมเพรสเซอร์ชนิดนี้จะมีเพลา สกรูสองเพลาที่หมุนขบกัน เรียกว่า เพลาตัวผู้ และเพลาตัวเมีย เพลาสกรูทั้งสองจะประกอบอยู่ในตัวเรือนเดียวกันโดยหมุนด้วยความเร็วรอบเกือบเท่ากัน ซึ่งเพลาตัวผู้จะหมุนเร็วกว่าเพลาตัวเมียเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และมีทิศทางการหมุนเข้าหากันทำให้ดูดลมจากด้านหนึ่ง และอัดส่งต่อไปอีกด้านหนึ่งได้ โดยสามารถทำให้ค่าความดันสูงถึง 10 บาร์ และมีอัตราการจ่ายลมได้ถึง 170 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที

ปั๊มลมแบบสกรู (SCREW COMPRESSOR) เป็นที่นิยมในโรงงาน ตัวเครื่องมีการผลิตที่มีคุณภาพสูงในการผลิตโรเตอร์ ตัวเครื่องจะ ไม่มีลิ้นในการเปิดปิด แต่ต้องการระบบระบายความร้อนที่ดีออกจากปั๊มมีทั้งระบบระบายความร้อนด้วยอากาศหรือใช้น้ำระบายความร้อนหากเป็นเครื่องขนาดใหญ่ ปั๊มลมจะสามารถจ่ายลม 170 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที (m3/min) อีกทั้งสร้างความดันได้ถึง 10 บาร์

ภายในปั๊มลมอัดอากาศ จะมีโรเตอร์เกลียวสกรูคู่กัน โดยที่สกรูที่สองเพลาที่ขบกัน จะเรียกว่า เพลาตัวผู้และเพลาตัวเมีย ทั้ง 2 ตัวเป็นสกรูที่มีทิศทางการหมุนเข้าหากันทำให้อากาศจากภายนอกถูกดูดและอัดส่งไปรอบๆกระบอกปั๊ม และส่งผ่านไปทางออกเข้าสู่ถังเก็บลม โดยที่ เพลาตัวผู้และเพลาตัวเมียหมุนด้วยความเร็วรอบเกือบเท่ากัน และเพลาตัวผู้จะมีการหมุนเร็วกว่าเพลาตัวเมียเล็กน้อย การไหลของแรงลมจะราบเรียบกว่าแบบลูกสูบ

การเลือกซื้อปั๊มลม ต้องเลือกดูงานที่เราจะใช้ เราต้องการปั๊มที่แรงดันมากน้อยขนาดไหน ปริมาณลมที่ต้องการมาก ความต่อเนื่องของงาน หรือปริมาณการจ่ายลม ลมที่ใช้ต้องสะอาดระดับไหน เช่น การทำงานของช่างไม้ ใช้ปั๊มลูกสูบ อาจจะต้องการแรงลมมากพอสมควร อาจจะแตกต่างเรื่องความต่อเนื่องของงานทำให้ ขนาดของถังบรรจุลมที่ใหญ่ สามารถทำงานได้ต่อเนื่อง เครื่องก็จะไม่ต้องทำงานหนักคือปั๊มทำงานบ่อย เมื่อความดันหรือปริมาณลมลดต่ำลง หรือ จะใช้ปั๊มลมกับแอร์บลัช สถานที่การใช้งานมีส่วนสำคัญ เช่น แหล่งชุมชน บ้านพักอาศัย อาจก่อให้เกิดความรำคาญได้ หากต้องเลือก ระหว่าง ปั๊มลมสายพาน กับโรตารี่ (Rotary) ปั๊มลมสายพานจะเสียงเบากว่าปั๊มลม โรตารี่ (Rotary) หากต้องการลมที่มีความสะอาด ใช้ปั๊มลมแบบ ไดอะเฟรม เพราะลมจะไม่ได้สัมผัสกับโลหะเลย แต่ให้แรงลมน้อย ใช้กับอุดสาหกรรมเคมี อาจมีอาการลมขาดช่วงบ้าง ส่วนปั๊มลมแบบสกรูเราจะพบเห็นตามโรงงานเป็นส่วนใหญ่ ให้แรงลมต่อเนื่องและมีความดันตามขนาดของตู้ เป็นต้น



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณ สยามรัศมิ์ 095-669-5654, 095-669-5456

บริษัท แอร์ ฮอร์ส คอมเพรสเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

29/5 หมู่ที่ 2 ตำบลมาบไผ่ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี 20170

Tel: 038-158-088  Fax 038-158-089

E-Mail: siamrasm@gmail.com

E-Mail: siamrasm@silpengr.co.th


ปั๊มลมแบบลูกสูบ, PISTON COMPRESSOR, ปั๊มลมแบบสกรู, SCREW COMPRESSOR, ปั๊มลมแบบไดอะเฟรม, DIAPHARGM COMPRESSOR,ปั๊มลมแบบใบพัดเลื่อน , SLIDING VANE ROTARY COMPRESSOR, ปั๊มลมแบบใบพัดหมุน, ROOTS COMPRESSOR, ปั๊มลมแบบกังหัน, RADIAL AND AXIAL FLOW COMPRESSOR

ปั๊มลม, ปั๊มลมสกรู, เครื่องปั๊มลมสกรู, จำหน่ายเครื่องปั๊มลมสกรู, Air Compressor, Air Compressor Screw

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น