วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

สิ่งที่ต้องเช็คก่อนทำศัลยกรรม,ศัลยกรรมเกาหลี ,ศัลยกรรม,หมอเกาหลี, stmstyle,let me in Thailand,


9 สิ่งที่ต้องเช็คก่อนทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้

   คนไทยมีแพลนจะไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีโดยอาศัยช่วงปิดเทอมและช่วงวันหยุดยาวมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทางโรงพยาบาลศัลยกรรมต่างเสนอโปรโมชั่นมากมายเพื่อดึงดูดใจลูกค้า แต่ในขณะเดียวกันกลับน่าเป็นกังวลถึงสิ่งที่แฝงอยู่ในโฆษณาชวนเชื่อ ว่าอาจจะเกิดภาวะแทรกซ้อนหรือเกิดอุบัติเหตุจากการผ่าตัดได้

         สำหรับการทำศัลยกรรมนั้นหากทำให้เปลี่ยนแปลงมากเกินไปจะไม่สามารถแก้ไขให้กลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือการพิจารณาอย่างรอบคอบ หากทำศัลยกรรมโดยไม่ได้พิจารณาให้ถี่ถ้วนอาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิตได้เช่นกัน

1. แพทย์ผู้ที่ทำศัลยกรรมของเกาหลีเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางหรือไม่


      หากทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี ควรได้รับการผ่าตัดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ค่อนข้างมาก ต้องผ่านการเป็นแพทย์ฝึกหัด 1 ปี และศึกษาต่อเฉพาะทางอีก 4 ปี ซึ่งวิธีแยกโรงพยาบาลว่ามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางหรือไม่เฉพาทาง (แพทย์ทั่วไปไม่เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรม) หรือไม่นั้นไม่ยากเลย โรงพยาบาลที่ดำเนินการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะใช้ชื่อขึ้นต้นว่า ‘โรงพยาบาลศัลยกรรม’ แต่หากเป็นโรงพยาบาลที่ไม่เชี่ยวชาญเฉพาะทางจะใช้ชื่อขึ้นต้นว่า ‘โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง’ แต่สำหรับคนไทยที่อ่านภาษาเกาหลีไม่ออกจะไม่สามารถแยกได้ ดังนั้นต้องเช็คผ่านทางเอเจนซี่ที่มีความน่าเชื่อถือแล้วจึงตัดสินใจทำศัลยกรรม

2. เครื่องมือทางการแพทย์ฉุกเฉิน
        การผ่าตัดศัลยกรรมเป็นการผ่าตัดที่ยุ่งยากและเป็นการผ่าตัดที่อันตรายมากกว่าที่คิดเอาไว้ วิธีการผ่าตัดในการทำศัลยกรรมจะมีหลากหลายวิธีการถึงแม้จะเป็นวิธีที่ไม่ยุ่งยากก็ตาม ต้องเตรียมเครื่องมือทางการแพทย์ไว้สำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉินโดยเบื้องต้นจำเป็นต้องเตรียมเครื่องปั๊มหัวใจและเครื่องช่วยหายใจเอาไว้กรณีที่เกิดปัญหาระหว่างการผ่าตัดแต่ไม่สามารถเตรียมเครื่องมือฉุกเฉินไว้ได้ อาจทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ป่วยในเรื่องความสวยงามเป็นสิ่งสำคัญ แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้น ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก


        สำหรับ STMstyle จะมีมาตรฐานในการคัดเลือกโรงพยาบาลโดยมีขั้นตอนอย่างละเอียด สำหรับการเกิดเหตุฉุกเฉิน ทางเราจะเลือกโรงพยาบาลในเครือของมหาวิทยาลัย

3. มีแพทย์ท่านอื่นทำการผ่าตัดแทนหรือไม่
         อาจจะคิดว่าหลังจากเข้ารับการปรึกษาแล้ว แพทย์ผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลศัลยกรรมต่างๆที่มีชื่อเสียงจะดำเนินการผ่าตัดด้วยตนเองตั้งแต่ต้นจนจบ แต่เมื่อทำการผ่าตัดจริงอาจมีแพทย์ท่านอื่นทำการผ่าตัดแทนได้ ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้องอย่างแน่นอนและมีโรงพยาบาลที่หาเงินอย่างเร่งด่วนโดยกระทำผิดกฎหมายด้วยวิธีเช่นนี้ ดังนั้นต้องตรวจเช็คว่าโรงพยาบาลที่ตัดสินใจทำศัลยกรรมนั้นให้แพทย์ท่านอื่นทำการผ่าตัดแทนหรือไม่
         ทาง STMstyle จะมีกฎให้การผ่าตัดเป็นหน้าที่ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อป้องกันไม่ให้มีการผ่าตัดแทน ในช่วงทำการผ่าตัดจะมีล่ามของทางเอเจนซี่เข้าไปในห้องผ่าตัดเพื่อยืนยันว่าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ดำเนินการเองหรือไม่ แต่ถ้าหากไม่ใช่จะทำการยกเลิกสัญญากับทาง STMstyle

4. ใครคือผู้ให้คำปรึกษาในเรื่องการทำศัลยกรรมเกาหลี


         ก่อนทำศัลยกรรมจำเป็นต้องได้รับรับปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญว่าจุดที่ต้องการทำศัลยกรรมนั้นต้องผ่าตัดด้วยวิธีใด แต่การผ่าตัดอาจแตกต่างจากคำแนะนำที่ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญได้ทั้งหมด เหนือสิ่งอื่นใดนั้นจะต้องเข้าใจมาตรฐานที่คนไทยนิยมคืออะไรและเข้าใจว่าลูกค้าต้องการภาพลักษณ์แบบไหน เพื่อที่จะแก้ปัญหาและได้ผลการผ่าตัดตามความต้องการของลูกค้า จะต้องเข้าใจถึงวิธีผ่าตัดอย่างละเอียดถี่ถ้วน ผู้ให้คำปรึกษาจะต้องรู้และเข้าใจข้อมูลทางการแพทย์เป็นอย่างดี สิ่งสำคัญเหนืออื่นใดคือการแนะนำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ให้กับลูกค้าได้ สำหรับผลการผ่าตัดจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับโรงพยาบาล แต่ขึ้นอยู่กับความสามารถของแพทย์

5. สภาพร่างกายของผู้เข้ารับการผ่าตัด


         ในการผ่าตัดศัลยกรรมจำเป็นต้องตรวจเช็คสภาพร่างกายก่อนทำศัลยกรรมต้องได้รับการตรวจร่างกายให้แน่ชัดว่าสามารถทำศัลยกรรมได้หรือไม่ หากมีความเสี่ยงเนื่องจากเลือดไหลไม่หยุดหรืออาจเกิดภาวะช็อคจากยาชา ต้องเลี่ยงการทำศัลยกรรมอย่างเด็ดขาด
         สำหรับ STMstyle ทางเราจะให้ดำเนินการผ่าตัดได้เมื่อยืนยันว่ามีวิสัญญีแพทย์และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น หากที่โรงพยาบาลไม่มีวิสัญญีแพทย์และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะไม่ให้ดำเนินการผ่าตัดโดยเด็ดขาด

6. ช่วงอายุที่สามารถทำศัลยกรรมแต่ละจุด
         หากทำศัลยกรรมในช่วงที่ร่างกายยังเจริญเติบโตไม่เต็มที่ จะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดคิดเอาไว้ เมื่อร่างกายเจริญเติบโตเต็มที่แล้ว จุดที่ทำศัลยกรรมอาจเกิดการเบี้ยวได้ ในการทำศัลยกรรมจมูกสามารถทำได้หลังจากอายุ 18 ปี, ศัลยกรรมหน้าอกควรทำเมื่ออายุครบ 23 ปี และศัลยกรรมตาสามารถทำได้หลังอายุครบ 18 ปี

7. ค่าใช้จ่ายในการทำศัลยกรรม
         ก่อนถึงช่วงสงกรานต์และช่วงวันหยุดยาว ทางโรงพยาบาลส่วนมากจะมีการโฆษณาโปรโมชั่นต่างๆเพื่อดึงดูดใจลูกค้า จึงมีกรณีหลงเชื่อราคาที่ถูกอย่างคาดไม่ถึงและตัดสินใจทำศัลยกรรมที่เกาหลี ไม่ควรให้ความเชื่อถือหากเป็นราคาที่ถูกมาก ดังนั้นจึงขอแนะนำให้เลือกโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงมากกว่าเรื่องค่าใช้จ่ายในการทำศัลยกรรม
         STMstyle เป็นเอเจนซี่ที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีเป็นแห่งแรกในประเทศไทย มีประสบการณ์ในด้านศัลยกรรมเกาหลีที่เปิดบริการมาแล้วถึง 8 ปี มีเพียง STMstyle เท่านั้นที่เลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านมาตรฐานที่เคร่งครัดโดยมีความสามารถในการผ่าตัดจากโรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลี

8. การคืนเงินมัดจำ
        เมื่อใกล้ถึงวันผ่าตัดมีบางกรณีที่ยกเลิกการผ่าตัด ในกรณีนี้ต้องได้รับเงินส่วนหนึ่งจากการมัดจำคืนหากไม่ตรวจเช็คขั้นตอนการคืนเงินมัดจำ จะยากต่อการได้รับเงินคืนไม่เพียงเท่านี้ควรตรวจเช็คการชดเชยค่าเสียและการคืนเงินหากเกิดภาวะแทรกซ้อน
         กรณีที่เกิดภาวะแทรกซ้อนหลังจากผ่าตัด ลูกค้าคนไทยส่วนใหญ่จะยื่นฟ้องหรือแก้ปัญหาได้ยากมากพอสมควร เนื่องจากกฎหมายแต่ละประเทศต่างกัน อาจทำให้ลูกค้าผลประโยชน์ส่วนตนได้ จึงขอแนะนำให้เลือกเอเจนซี่ที่มีความน่าเชื่อถือและได้รับการดูแลผ่านเอเจนซี่ตามมาตรการความปลอดภัยหลายๆอย่าง

9. ภาวะแทรกซ้อน
         ภาวะแทรกซ้อนจากการศัลยกรรมอันตรายมากกว่าที่คิดเอาไว้อาจสร้างความทุกข์ที่ไม่สามารถลบล้างได้ตลอดชีวิตซึ่งสามารถรับรู้ถึงความน่ากลัวได้จากสื่อผ่านอินเทอร์เน็ตหรือโทรทัศน์ เนื่องจากภาวะแทรกซ้อนเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่สามารถคาดการณ์ได้ ดังนั้นต้องเตรียมความพร้อมต่อสิ่งที่อาจเกิดขึ้นหลังศัลยกรรม ผ่านการปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่อง

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามหนังสั้น ศัลยกรรมเกาหลี สวยสั่งได้ Make It Beauty ได้ที่  https://www.youtube.com/watch?v=LMevXLXwXHQ&t=125s
เผยแพร่ข้อมูลโดย Puu Puurin  เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ แวดวงศัลยกรรมชั้นนำ ประเทศเกาหลีใต้ (Soult Korea)

ข้อมูลจาก คุณ คิม ซอน ฮา ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมประเทศเกาหลี

Call Center ที่ร่วมรายการเท่านั้น ที่เบอร์ 02-7147665

เว็บไซต์ : www.stmstyle.com

สิ่งที่ต้องเช็คก่อนทำศัลยกรรม,ศัลยกรรมเกาหลี ,ศัลยกรรม,หมอเกาหลี, stmstyle,let me in Thailand,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น